Tư Vấn

Gọi cho chúng tôi để được tư vấn về Nội thất Căn hộ chung cư hoặc yêu cầu Xưởng mộc Sài Gòn gọi lại


Nội thất căn hộ chung cư Scandinavian 2021

Nội thất căn hộ chung cư Scandinavian 2021 khám phá không gian ngôi nhà. Hiện nay không gian nhà thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách này đang được nhiều người ưa thích. Vậy thực chất phong cách này có đặc điểm gì nổi bật và nét đẹp của nó là gì mà khiến nhiều người say mê đến vậy? Chúng ta cùng đi tìm hiểu về phong cách thiết kế này trong bài viết sau đây.

Phong cách thiết kế Scandinavian là một trong những phong cách đang rất được ưa chuộng hiện nay được một bộ phận khách hàng đặc biệt quan tâm. Sự kết hợp giữa phong cách thiết kế Scandinavian và phong cách thiết kế của người Việt đã tạo nên một thiết kế ấn tượng, mới mẻ và độc đáo, một làn gió mới trong lĩnh vực kiến trúc ở nước ta hiện nay.

Khám phá phong cách thiết kế Scandinavian - Mẫu 1

Scandinavian được thiết kế với những đặc điểm nổi bật như đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Với sự kết hợp hoàn hảo của 3 đặc điểm này đã tạo nên phong cách thiết kế độc đáo khiến nhiều người yêu thích nó.

Khám phá phong cách thiết kế Scandinavian - Mẫu 2

Phong cách thiết kế này mang đậm dấu ấn vùng biển với những gam màu tươi sáng màu trắng, màu đất và những vật liệu khô mộc mạc tự nhiên hay cả những lông thú và da. Đặc điểm về khí hậu hình thành nên những nhân cách và các dấu hiệu nhận biết về phong cách thiết kế này. Cho đến ngày nay sự xuất hiện các thiết bị hiện đại như cửa kính, lò sưởi, máy sưởi và máy lạnh…đã khiến cho phong cách này thay đổi theo và phù hợp hơn với điều kiện hiện tại của mỗi vùng miền, thích nghi với cả với nông thôn và thành thị.

Đặc điểm của phong cách thiết kế scandinavian này cho cuộc sống ngôi bạn. Với tông màu trắng chủ đạo bởi vậy phong cách thiết kế này rất phù hợp với không gian nhà nhỏ với ý nghĩa mang không gian thoáng đạt đến với ngôi nhà. Với không gian nhà thường tại các vùng biển thì màu chủ đạo là màu xanh và đây là điểm nhấn chính cho không gian, nếu bạn muốn tuân theo quy luật phong cách thiết kế này thì bộ đôi màu trắng và xanh dương đã quá hợp với phong cách thiết kế này.

Đặc điểm thiết kế tiếp theo là vật liệu nội thất căn hộ chung cư bằng gỗ. Vật liệu gỗ là thứ luôn xuất hiện trong kiến trúc vùng Bắc Âu, tuy nhiên khi đi vào trong những thiết kế hiện đại thì chất liệu gỗ lại được sử dụng và tiết chế ít dần. Chúng chỉ xuất hiện trong trang trí hay làm một vài món đồ trang trí nội thất căn hộ chung cư đôi khi sử dụng gỗ như những cây cột nhà dầm nhà, hay cả những dầm xà cho ngôi nhà để gợi tưởng về những hoài niệm cổ xưa  và mang đôi chút thiên nhiên về không gian sống của mỗi gia đình.

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong mọi thiết kế không gian nhà. Tông màu trắng luôn là lựa chọn cho những mẫu màu rèm nhà. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà các tông màu khác không được sử dụng tại căn nhà, chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi chút tạo điểm nhấn và nổi bật cho không gian sống của mình. Phương pháp hữu hiệu nhất đó là tạo điểm thoáng đón trọn ánh sáng tự nhiên cho không gian nhà thêm trong làng và mát mẻ. Tức là cần thiết kế một không gian nhà với sự tươi mới và đơn giản thì ánh sáng chính là một trong những yếu tố làm nên điều đó.

Thiết kế phong cách Scandinavian với các mẫu hoa văn rõ nét cùng màu sắc tinh tế luôn là những lựa chọn tuyệt vời của mỗi gia đình. Đó là những mảng màu sơn xám hay màu trắng cùng những tông màu đất tinh tế được bố trí hợp lý để tạo ra một điểm nhấn nổi bật trong không gian sống của mỗi gia đình. Các tông màu này kết hợp nét đẹp của văn hóa dân tộc mang đậm bản sắc quê hương đã tạo nên không gian sống lý thú và vô cùng sang trọng cho mỗi gia đình.

Không gian thiết kế Scandinavian kết hợp lò sưởi cho việc tạo ấm áp cho ngôi nhà. Một số vùng tại nước ta khi trang trí nhà tuy là không sử dụng hết chức năng của nó nhưng mọi người đều lắp một lò sưởi giả để tạo nét đẹp trong phong cách thiết kế Scandinavian này. Lò sưởi đó ở dạng đèn sưởi đốt hay khí ga. Tạo không gian điểm nhìn toàn vẹn nhất. Hầu hết các thông tin trên đã cho chúng ta thấy đặc điểm nổi bật của thiết kế này, giúp bạn có thể kết hợp phong cách này vào thiết kế nhà của mình một cách hoàn hảo nhất.

Kiến trúc nhà đẹp là sự hình thành và biến tấu của người kiến trúc sao phù hợp với không gian sống của mỗi gia đình và phù hợp với điều kiện sinh hoạt của các thành viên trong gia đình hay phù hợp với mỗi địa phương, vùng miền khác nhau. Không nằm ngoài, thiết kế Scandinavian cũng như vậy, nó được hình thành và phát triển với những đặc điểm riêng biệt và thích hợp với khí hậu khắc nghiệp lạnh giá tại vùng đất Bắc Âu.

Điểm nổi bật trong thiết kế Scandinavian

Thiết kế nhà phong cách Scandianvian với chất liệu đa dạng và phong phú như gỗ hay đá… Với chất liệu gỗ luôn là những nguyên liệu thân thuộc và gần gũi thường xuất hiện nhiều trong các phong cách thiết kế nhà. Chất liệu gỗ sồi là vật liệu khá phổ biến tại Bắc Âu, hình ảnh những khung nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ sồi với các hạng mục trong nhà như trần nhà, hiên nhà hay các đồ nội thất chính trong gia đình. Mang đến nét đẹp giản dị mộc mạc và thân quen trong không gian nhà của mình.

Bên cạnh gỗ thì chất liệu đá cũng là chất liệu đặc trưng thứ hai của phong cách thiết kế này. Với chất liệu đá trang trí thêm cho phần hạng mục ốp tường tạo nên bề mặt bếp hay để lót đường vào nhà. Hầu hết các loại đá dùng trong trang trí nhà đều sử dụng màu trắng tinh khiết, thay vì sử dụng những đá có màu đá marble có nhiều hoa văn hay các đường nét vân sặc sỡ.

Khi chúng ta tìm hiểu sâu về phong cách thiết kế này chúng ta thường thấy những chất lượng da lông thú. Bởi lẽ với khí hậu lạnh lẽo tại vùng Bắc Âu thì lông thú là những vật dụng hữu ích nhất cho mọi người. Họ thường săn bắn các con thú có bộ lông và da dày để làm trang trí cho không gian nhà và decor cho tường nhà thể hiện những chiến tích và sự sang trọng cho ngôi nhà.

Phong cách scandinavian du nhập vào nước ta với những biến tấu nhất định để phù hợp hơn nhiều với điều kiện sống. Vật liệu gỗ vẫn luôn chiếm ưu thế trong phong cách thiết kế nội thất và trang trí nhà. Tuy nhiên các loại gỗ quý hiếm ngày càng đắt đỏ và khó tìm, thì chúng ta thấy thế bằng gỗ công nghiệp vừa tiết kiệm lại vừa giữ gìn nét đẹp gần gũi trong phong cách thiết kế này.

Màu sắc trong phong cách thiết kế Scandinavian không cầu kỳ, màu mè nhiều, mà gam màu yêu thích là những gam màu tươi sáng như màu trắng. Màu tương đồng cùng với tuyết một cảnh vật đặc trưng tại vùng đất Bắc Âu. Gam màu có thể coi là ăn gian diện tích này không chỉ nổi bật mà còn tạo cảm giác thoáng đáng trong không gian sống của chúng ta. Bên cạnh đó, nó còn giúp chúng ta tăng độ tương phản và độ sáng cho ngôi nhà. Kết hợp với các gam màu trung tính như kem, nâu gỗ, ghi xám hay xanh ngọc…làm giảm sự đơn điệu trong phong cách thiết kế Scandianvian. Như vậy giúp cân bằng không gian mà còn làm tươi mới bắt mắt hơn trong mẫu thiết kế.

Đặc điểm nổi bật trong hoa văn và họa tiết thiết kế nhà phong cách scandinavian luôn đề cao sự tối giản. Bởi vậy, chúng ta không quá ngạc nhiên khi các ngôi nhà mang kiến trúc Bắc Âu hiếm khi sử dụng những hoa văn cầu kỳ. Chỉ xuất hiện như một điển nổi nhỏ như các hoa văn trang trí kẻ dọc, kẻ caro, đường viền…Tất cả như những gì tuyệt vời nhất để tạo nên không gian sang trọng cho một ngôi nhà.

Với những thông tin chia sẻ về phong cách thiết kế scandianvian đã giúp cho bạn có những nét đẹp trong cách trang trí nhà của mình. Chúc các bạn có cuộc sống vui vẻ cùng Scandinavian.

Xem thêm:

Phong cách thiết kế Decor

Phong cách Minimalism

Mẫu nhà cấp 4 đẹp giá rẻ đang được xây dựng rất nhiều…

Hiện nay, khi công nghiệp hoá, hiện đại hoá phát triển, đất…

Với những ưu điểm hơn hẳn những ngôi nhà có kết cấu nặng nề, cố…

Dạo gần đây khi mà mạng xã hội facebook đang rầm rộ lên…

Mô hình nông thôn mới đang từng ngày khiến bộ mặt…

Cầu thang là cầu nối quan trong giữa các tầng khác nhau,…

Tổng hợp bộ sưu tập những mẫu phòng khách có bàn thờ đẹp…

Mẫu cầu thang đẹp cho nhà ống được xem là một trong những điểm nhấn quan…

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, bạn cần phải lựa…

Trong thời kì hiện đại ngày nay, với không gian nấu nướng…

Xây nhà trọ hiện nay đang là phương án đầu tư thông…

Xây dựng ngôi nhà cho gia đình là một quá…

Trong những năm gần đây, xu hướng xây nhà khung thép 2 tầng…

Với những ưu điểm lớn, mẫu nhà tiền chế đang rất được nhiều chủ đầu tư quan…

Việc xây nhà trọ dù là nhỏ hay lớn thì cũng…

Nhận cắt gia công ván giá rẻ nhất TP. HCM:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
ZALO đặt hàng
KV TP. Thủ Đức (Q. 2, Q. 9, Q. Thủ Đức cũ):
0975 999 355
KV Q. 12 – Gò Vấp:
0979255 521

 

# Nội thất Căn hộ chung cư

CLICK vào Quảng cáo để lấy "mã GIẢM GIÁ!"
Xưởng Q. 12:
0979 255 521
Xưởng Thủ Đức:
0975 999 355
Chat Zalo
với chúng tôi!